Thứ Bảy, 12/10/2024 05:27 SA
Giá trị của cái đẹp 
Thứ Ba, 01/12/2015 08:00 SA

Công Phượng đi bóng trước hàng phòng ngự U19 Hàn Quốc

U21 Hoàng Anh Gia Lai đã bảo vệ được chức vô địch Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên một cách thuyết phục khi vượt qua U19 Hàn Quốc trong trận chung kết. Với nhiều người, đó là câu trả lời hoàn hảo về thế hệ cầu thủ do bầu Đức nuôi dưỡng. Tuy nhiên, chiến thắng lớn nhất của thế hệ Công Phượng là cái đẹp mà họ mang đến cho người hâm mộ.

 

U21 Hoàng Anh Gia Lai đã bảo vệ được chức vô địch Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên một cách thuyết phục khi vượt qua U19 Hàn Quốc trong trận chung kết. Với nhiều người, đó là câu trả lời hoàn hảo về thế hệ cầu thủ do bầu Đức nuôi dưỡng. Tuy nhiên, chiến thắng lớn nhất của thế hệ Công Phượng là cái đẹp mà họ mang đến cho người hâm mộ.

1Còn nhiều người chưa hài lòng về những gì mà U21 Hoàng Anh Gia Lai thể hiện tại giải. Khách quan mà nói, sự hiệu quả trước khung thành là điều mà các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn cần phải cải thiện nhiều. Nhưng trong một buổi tối mà những cơn mưa tầm tã ở TP Hồ Chí Minh không cản bước được hơn 16.000 cổ động viên ngồi chật cứng sân Thống Nhất, dưới mặt sân đầy nước, Công Phượng và các đồng đội đã biến các cầu thủ U19 Hàn Quốc thành những người “đuổi hình bắt bóng” và giành chiến thắng thuyết phục để bảo vệ ngôi vô địch. Những người khó tính nhất cũng phải hài lòng và dành lời khen tặng cho U21 Hoàng Anh Gia Lai. Đây không phải là lần đầu tiên lứa cầu thủ trẻ của bầu Đức có được tình cảm từ người hâm mộ, nhưng những gì thể hiện trong trận gặp U19 Hàn Quốc cho thấy cái gì xuất phát từ cái đẹp đều dễ dàng đến với con tim người hâm mộ, điều mà không phải đội tuyển bóng đá Việt Nam nào cũng có thể làm được.

 

Trở lại cái đẹp trong lối chơi của U21 Hoàng Anh Gia Lai. Nhìn kỹ, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn không mang đến nhiều nét mới so với chính họ cách đây một năm. Có chăng là những cú phất bóng vượt tuyến của Xuân Trường, Tuấn Anh hay mạnh dạn sút xa để giải quyết bế tắc. Tuy nhiên, phải thừa nhận, mức độ nhuần nhuyễn trong các miếng đánh của các cầu thủ U21 Hoàng Anh Gia Lai đã được nâng lên một tầm mới. Nhắc lại, U19 Hàn Quốc không phải là đội bóng kém chất lượng. Dù kém tuổi hơn, nhưng họ đến từ một nền bóng đá phát triển hơn nên không nói họ là một tập thể yếu. Đây cũng chính là tập thể sẽ đại diện cho Hàn Quốc tại giải U20 thế giới, nơi họ là đội chủ nhà.

 

Nếu ví màn trình diễn của U21 Hoàng Anh Gia Lai là một bản nhạc đẹp về ca từ và nhạc điệu, thì Công Phượng chính là nguồn cảm hứng lớn nhất của tập thể này. Sau một năm im hơi lặng tiếng, Phượng đã trở lại. Những bàn thắng của cầu thủ người Nghệ An tại giải đã nói lên tất cả. Đó là lời chào tạm biệt đầy hy vọng, khi Phượng sẽ sang Nhật thi đấu cho CLB Mito Hollyhock. Trên hết, nó là nền tảng để nhiều người tin rằng cầu thủ này sẽ tiếp tục thi đấu tốt tại vòng chung kết U23 châu Á sắp tới.

 

2Ngoài chuyện chuyên môn của U21 Hoàng Anh Gia Lai, giải năm nay cũng chứng kiến màn đấu khẩu không đáng có giữa 2 HLV Nguyễn Quốc Tuấn và Phạm Minh Đức. Ở đây chúng ta không nên bàn chuyện đúng sai giữa 2 HLV, bởi khán giả và người hâm mộ đã tự tìm được câu trả lời cho mình sau câu chuyện không đáng có giữa hai HLV. Điều mà chúng ta cần nói đến đó là vì sao người hâm mộ yêu thích U21 Hoàng Anh Gia Lai hơn U21 Báo Thanh Niên Việt Nam. Đơn giản bởi, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn hướng đến cái đẹp nhiều hơn so với những người bạn cùng trang lứa, dù xét về tài năng chưa hẳn họ đã hơn những đồng nghiệp còn lại.

 

Kết thúc giải đấu, U21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã tuột mất chiếc HCĐ đầy tiếc nuối sau khi thất bại trước U21 Singapore. Lý giải về vấn đề này, HLV Phạm Minh Đức cho rằng vì ông quá đen, chưa bao giờ giành chiến thắng trên chấm 11m khi làm HLV, nên các học trò mới bị vạ lây. Câu trả lời đã nói lên tất cả. Những người không thích hoặc yêu mến đã tự tìm cho mình câu trả lời. Với HLV Nguyễn Quốc Tuấn, ông không cần phải giải trình nhiều về câu chuyện tranh cãi, bởi các học trò của ông đã mang đến cái đẹp trong bóng đá. Trong “cơn khát” bấy lâu của bóng đá Việt Nam, đó như là cơn mưa đầy ý nghĩa. Phía trước là một chặng đường dài, không ai đảm bảo tất cả các cầu thủ U21 Hoàng Anh Gia Lai sẽ thành công và đạt mọi danh hiệu ở các giải đấu. Chỉ biết họ đã có chiếc cúp vô địch trong lòng người hâm mộ. Nó đến từ cái đẹp mà họ đang theo đuổi trong môn thể thao đầy tính đối kháng như bóng đá. 

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek